Lịch bảo dưỡng xe Vespa rất cần thiết cho 1 người yêu xe. Chiếc xe của bạn xẽ luôn vận hành an toàn, giảm thiểu chi phí sửa chữa nếu bạn có trong tay lịch bảo dưỡng xe đúng hạn.

Tại sao phải bảo dưỡng xe Vespa & Piaggio?

Xe Vespa hay cũng như bất kỳ loại phương tiện nào khác, sau khi vận hành được một thời gian các phụ tùng, linh kiện và các chi tiết máy trên xe đều hao mòn. Do đó việc bảo dưỡng xe Vespa Piaggio là một việc cần thiết, và phải được thực hiện thường xuyên.

Bảo dưỡng xe đúng hạn, giúp chủ xe phát hiện, kiểm tra và thay thế hoặc điều chỉnh lại các chi tiết máy sau một thời gian hoạt động. Đảm bảo xe Vespa, Piaggio của chúng ta  luôn vận hành an toàn và hoạt động được tốt nhất.

Bão dưỡng xe Vespa đúng cách giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa

Bảo dưỡng Vespa Piaggio đúng cách, đúng lịch trình là phương thức  giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa hiệu quả nhất. Các chi tiết máy xẽ được kiểm tra hoặc thay thế các phụ tùng cần thiết, xẽ tiết kiệm chi phí hơn khi xe bị hư hỏng quá nhiều.

Xe hoạt động trong thời gian dài không được bảo dưỡng thường xuyên có thể sẽ làm hỏng các chi tiết lớn trên xe. Bạn sẽ mất chi phí lớn khi sửa xe Vespa của mình. Chính vì vậy việc bảo dưỡng xe Vespa là cần thiết để tiết kiệm chi phí, thời gian và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Trải nghiệm ngay: Dịch vụ sửa xe Vespa Chuyên Nghiệp – 123 Hoàng Văn Thụ

Lịch bảo dưỡng xe Vespa và Piaggio bạn cần biết?

1.Từ 500 đến 1000 km đầu tiên ( Bảo dưỡng lần đầu ):
1.1 Thay dầu máy.
1.2 Thay dầu hộp số.
1.3 Kiểm tra bu gi.
1.4 Kiểm tra chế hoà khí và điều chỉnh tốc độ không tải.
1.5 Kiểm tra hoạt động của tay ga.
1.6 Kiểm tra độ ồn của động cơ (Khe hở xu páp, tăng cam…) và bộ truyền động.
1.7 Kiểm tra các đường ống nước, mực nước làm mát ( với xe làm mát bằng nước).
1.8 Kiểm tra độ rơ tay phanh, mực dầu phanh và độ mòn má phanh.
1.9 Kiểm tra hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc-quy.
1.10 Kiểm tra tình trạng bề mặt và áp suất lốp.
1.11 Kiểm tra hoạt động của giảm sóc (Rò dầu, tiếng kêu, tình trạng lò so).
1.12 Kiểm tra độ rơ trục tay lái.
1.13 Kiểm tra siết chặt các bu lông, ốc vít.
1.14 Chạy thử xe.

2.Sau 3000 km:
2.1 Thay dầu máy.
2.2 Thay dầu hộp số.
2.3 Kiểm tra làm sạch lọc gió.
2.4 Kiểm tra các đường ống nước, mực nước làm mát ( với xe làm mát bằng nước).
2.5 Kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống truyền động ( côn trước, sau, dây cu roa tải)
2.6 Kiểm tra độ rơ tay phanh, mực nước dầu phanh và độ mòn má phanh.
2.7 Kiểm tra hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc-quy.
2.8 Kiểm tra tình trạng bề mặt và áp suất lốp.
2.9 Kiểm tra bộ chống rung.
2.10 Chạy thử xe.

Bạn có biết : Búa côn xe Vespa mòn là nguyên nhân khiến bạn mất nhiều chi phí sửa chữa

3.Sau 6000 km:
3.1 Thay dầu máy.
3.2 Thay dầu hộp số.
3.3 Thay lọc dầu.
3.4 Kiểm tra làm sạch bu gi.
3.5 Kiểm tra làm sạch lọc gió, chế hoà khí và điều chỉnh tốc độ không tải.
3.6 Kiểm tra độ ồn của động cơ (Khe hở xu páp, tăng cam..).
3.7 Kiểm tra các đường ống nước, mực nước làm mát ( với xe làm mát bằng nước).
3.8 Kiểm tra và làm sạch hệ thống truyền động ( côn trước, sau, dây cu roa tải).
3.9 Kiểm tra độ rơ tay phanh, mực nước dầu phanh và độ mòn má phanh.
3.10 Kiểm tra hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc-quy.
3.11 Kiểm tra tình trạng bề mặt và áp suất lốp.
3.12 Kiểm tra và bôi trơn dây công tơ mét, dây phanh, tay ga (Nếu cần).
3.13 Kiểm tra siết chặt các bu lông, ốc vít.
3.14 Chạy thử xe.

4. Sau 9000 km:
4.1 Thay dầu máy.
4.2 Thay dầu hộp số.
4.3 Kiểm tra làm sạch bu gi (Thay thế nếu cần).
4.4 Kiểm tra làm sạch lọc gió.
4.5 Kiểm tra các đường ống nước, mực nước làm mát ( với xe làm mát bằng nước).
4.6 Kiểm tra hệ thống truyền động ( côn trước, sau, dây cu roa tải).
4.7 Kiểm tra độ rơ tay phanh, mực nước dầu phanh và độ mòn má phanh.
4.8 Kiểm tra hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc-quy.
4.9 Kiểm tra tình trạng bề mặt và áp suất lốp.
4.10 Chạy thử xe.

5. Sau 12000 km:
5.1 Thay dầu máy.
5.2 Thay dầu hộp số.
5.3 Thay lọc dầu.
5.4 Thay dây cu roa tải.
5.5 Thay bu gi.
5.6 Thay dầu phanh.
5.7 Thay nước làm mát ( Với xe làm mát bằng nước).
5.8 Kiểm tra làm sạch lọc gió, chế hoà khí và điều chỉnh tốc độ không tải.
5.9 Kiểm tra độ ồn của động cơ, điều chỉnh khe hở xu páp.
5.10 Kiểm tra, siết chặt các đường ống nước làm mát (Với xe làm mát bằng nước).
5.11 Kiểm tra và làm sạch hệ thống truyền động ( côn trước, sau, thay bi côn nếu cần).
5.12 Kiểm tra độ rơ tay phanh, độ mòn má phanh.
5.13 Kiểm tra hệ thống điện, đèn các loại, thêm nước bình ắc-quy.
5.14 Kiểm tra và điều chỉnh đèn pha.
5.15 Kiểm tra tình trạng bề mặt và áp suất lốp.
5.16 Kiểm tra và bôi trơn dây công tơ mét, dây phanh, tay ga.
5.17 Kiểm tra siết chặt các bu lông, ốc vít.
5.18 Kiểm tra hoạt động của giảm sóc ( Rò dầu, tiếng kêu, lò so).
5.19 Kiểm tra bảo dưỡng trục tay lái.
5.20 Kiểm tra, bảo dưỡng bộ chống rung.
5.21 Chạy thử xe.

Học cách xử lý ngay: Khi xe Vespa Piaggio đề không nổ

Chú ý:
* Định kỳ thay dầu máy là 1500 km ( Lần thứ 2 khi đến 1500 km)
* Định kỳ thay dầu hộp số là 3000 km.
* Định kỳ thay nước làm mát, dầu phanh là 12000 km hay 1 năm.

Địa chỉ sửa chữa và bảo dưỡng xe Vespa uy tín?

Hiện nay có rất nhiều nơi sửa chữa xe vespa tại Tphcm. Nhưng đâu mới là địa chỉ sửa Vespa uy tín để khách hàng đặt niềm tin về chất lượng dịch vụ?

Tại Vespa Chuyên Nghiệp khách hàng không chỉ hài lòng về chất lượng sửa chữa mà còn nhiều dịch vụ khác tại công ty.

Nếu quý khách hàng không có thời gian đến công ty, Vespa Chuyên Nghiệp có sẵn dịch vụ sửa chữa xe Vespa tận nhà giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian nhiều hơn.

Với đội ngủ kỷ thuật dày dặn kinh nghiệm, đã xử lý rất nhiều xe Vespa Piaggio. Nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của rất nhiều khách hàng. Chính vì vậy, Vespa Chuyên Nghiệp luôn là sự chọn lựa TỐT NHẤT cho bạn.

Xem thêm: Dịch vụ sửa xe Vespa tận nhà vừa nhanh chóng vừa tiện lợi 

Hãy đến ngay Vespa Chuyên Nghiệp để chăm sóc cho chiếc Vespa của mình toàn diện.

Địa chỉ: 123 Hoàng Văn Thụ, P.8, Q. Phú Nhuận, TPHCM

Điện thoại: 028 7777 6383 – Hotline: 090 231 29 29